T V trực tuyến

4 khách và 0 thành viên

Tham khảo

Tài nguyên dạy học

THÀNH VIÊN VIOLET

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TIN TỨC

    MÃ MÀU

    HONGAN KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ VA CÁC BẠN MỘT NĂM MỚI TRÀN NGẬP NIỀM VUI, MAY MẮN VÀ HẠNH PHÚC!

    GIÁO ÁN TỰ CHỌN VĂN 9

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Lộc (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:34' 25-08-2009
    Dung lượng: 38.2 KB
    Số lượt tải: 2927
    Số lượt thích: 0 người



    TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ SÙNG NHƠN
    TỔ: VĂN – CÔNG DÂN














    GIÁO ÁN TỰ CHỌN MÔN NGỮ VĂN 9
    GIÁO VIÊN: NGÔ LỘC
    NĂM HỌC: 2009 – 2010


    CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC TỰ CHỌN MÔN NGỮ VĂN 9
    Giáo viên: Ngô Lộc
    Năm học: 2007 – 2008
    A. Đặt vấn đề:
    Văn bản Tự sự và văn bản Nghị luận là hai kiểu văn bản không thể thiếu và chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống xã hội. Qua thực tiễn giảng dạy môn học ngữ văn trung học cơ sở, thực tế cuộc sống, chúng tôi nhận thấy rằng: Việc hình thành những hiểu biết, kĩ năng tạo lập, sử dụng hai kiểu văn bản trên cho học sinh là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân, yếu tố mà việc tiếp cận hai kiểu văn bản trên đối với học sinh trung học cơ sở gặp một số khó khăn (đặc biệt là đối với học sinh yếu). Một số những nguyên nhân, yếu tố đó là: Thời lượng dành cho hai kiểu văn bản trên ở trong phân môn tập làm văn là hạn chế; phân phối rãi ra ở các lợp học làm cho học sinh khó nắm bắt một cách hệ thống.
    Vì vậy, tổ Văn-Công Dân trường T.H.C.S Sùng Nhơn mạnh dạn hệ thống các đơn vị kiến thức, xây dựng thành 2 chuyên đề và đưa vào giảng dạy hai kiểu văn bản trên trong chương trình dạy học tự chọn Ngữ Văn 9. Với mục đích giúp học sinh:
    Thấy được vai trò của văn bản tự sự và văn bản nghị luận trong đời sống xã hội.
    Hệ thống những nội dung, kiến thức về hai kiểu văn bản.
    Nắm rõ những vấn đề cần giải quyết về hai kiểu văn bản trên trong chương trình trung học cơ sở.
    B. Hướng giải quyết:
    I. Yêu cầu về nội dung, phương pháp:
    Bám sát các bài học liên quan đến văn bản tự sự và nghị luận ở chương trình Ngữ Văn 9.
    Không nặng về cung cấp lí thuyết mà chú trong luyện tập, thực hành.
    Căn cứ đặc điểm của từng lớp, từng thời điểm mà có sự điều chỉnh hợp lí về giáo án.
    Hầu hết các tiết học đều bám sát chương trình Ngữ Văn 9, nặng về lặp lại để khắc sâu, ít chú trọng nâng cao.
    Tài liệu: Các văn bản tự sự và nghị luận trong sách giáo khoa Ngữ Văn từ 6-9
    II. Phân phối các tiết dạy:
    CHUYÊN ĐỀ 1: VĂN BẢN TỰ SỰ - NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN.
    Tiết 1,2,3 : Ôn tập những kiến thức cơ bản về văn tự sự.
    Tiết 4 : Tóm tắt văn bản tự sự.
    Tiết 5 : Miêu tả trong văn bản tự sự.
    Tiết 6 : Miêu tả nội tâm trong văn bản tự sự.
    Tiết 7 : Nghị luận trong văn bản tự sự.
    Tiết 8 : Luyện tập viết đoạn văn tự sự có sự dụng yếu tố nghị luận.
    Tiết 9 : Đối thoại, độc thoại, độc thoại nội tâm trong văn bản tự sự.
    Tiết 10 : Luyện nói: Tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm.
    Tiết 11 : Người kể chuyện trong văn bản tự sự.
    Tiết 12 : Thực hành viết đoạn văn tự sự.
    CHUYÊN ĐỀ 2.VĂN BẢN NGHỊ LUẬN Ở CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ.
    Tiết 1,2,3 : Ôn tập những kiến thức nghị luận ở các lớp dưới.
    Tiết 4 : Nghị luận về một sự việc, hiện tượng đời sống.
    Tiết 5 : Cách làm bài nghị luận về một sự việc, hiện tượng đời sống.
    Tiết 6 : Nghị luận về một tư tưởng, đạo lí.
    Tiết 7 : Cách làm bài nghị luận về một tư tưởng đạo lí.
    Tiết 8 : Nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích).
    Tiết 9 : Cách làm bài Nghị luận về một bài thơ, đoạn thơ
    Tiết 10 : Luyện tập nghị luận về tác phẩm truyện hoặc đoạn trích. Tiết 11 : Nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ.
    Tiết 12 : Cách làm bài nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ.

    Ghi chú: Chuyên đề 1: Dạy trong học kì I ở 3 lớp.
    Chuyên đề 2: Dạy trong học kì II ở 3 lớp.
    Mỗi chuyên đề trong một học kì có thể bổ sung các tiết luyện tập, thực hành.
    Ở cả hai chuyên đề, các tiết từ 4 ( 12 hoàn toàn bám sát chương trình Ngữ Văn lớp 9 cho nên cần hết sức linh hoạt trong giáo án (chỉ nói qua về lí thuyết, chú trọng thực hành; hoặc cân
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    GHÉP ẢNH ONLINE


    1)Carregar (upload ảnh của mình lên)
    2) Chọn khung bên tay phải và thêm khung mới
    3)Chọn icon ở dưới và thêm icon
    4) Thêm chữ và màu chữ (phía trên)
    5) Salvar foto (Lưu lại )