T V trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Tham khảo

Tài nguyên dạy học

THÀNH VIÊN VIOLET

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TIN TỨC

    MÃ MÀU

    HONGAN KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ VA CÁC BẠN MỘT NĂM MỚI TRÀN NGẬP NIỀM VUI, MAY MẮN VÀ HẠNH PHÚC!
    Gốc > ◄◄ Các bài tập luyện thể thao >

    5 tác dụng của đi bộ

    Đi bộ không chỉ giúp bạn có cơ bắp dẻo dai mà còn góp phần cải tạo làn da, chỉnh lại vóc dáng và giảm căng thẳng, để trí não minh mẫn hơn. Sau đây xin dẫn cụ thể những tác dụng của nó.

     

    Đi bộ dù nhanh hay chậm cũng rất tốt

     

    1. Đi bộ sẽ làm tăng độ dẻo dai của cơ bắp: những sải bước dài, bước chân dứt khoát, nhanh và mạnh sẽ giúp các cơ bắp của bạn thêm dẻo dai, săn bắp thịt và các cơ. Theo các nhà nghiên cứu, chỉ sau khoảng vài tuần đi bộ, bạn sẽ có thể diện "soóc" ra đường.

     

    2. Đi bộ tốt cho hệ tuần hoàn: Một ngày làm việc căng thẳng với những công việc đơn điệu chỉ ngồi và đứng sẽ không có lợi cho hệ tuần hoàn. Chính vì vậy, bạn nên tận dụng khoảng thời gian rỗi để đi bộ. Ngoài buổi tối, ở công sở, bạn cũng nên đi cầu thang bộ, thay vì đi thang máy, kích thích máu lưu thông tốt hơn, và toàn bộ các cơ bắp đều phải hoạt động.

     

    3. Đi bộ tốt cho da: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đi bộ sẽ giúp cho da thải bớt mồ hôi, các chất bã qua mồ hôi, đồng thời kích thích quá trình trao đổi o-xy. Vì vậy, da của bạn sẽ trở nên đẹp hơn.

     

    4. Đi bộ sẽ đẹp dáng hơn: Điều này hầu như bạn gái nào cũng biết. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian và tính kiên trì tập luyện. Đi bộ sẽ đốt cháy lượng một calorie nhất định (300kcal/h nếu bạn đi nhanh). Các chất béo dư thừa trong cơ thể nhờ đó sẽ tiêu bớt đi, các cơ bắp sẽ thanh mảnh hơn và dáng vóc bạn cũng sẽ trở nên mảnh mai hơn.

     

    5. Đi bộ giúp cải thiện tinh thần: Đi bộ sẽ giúp não sản sinh thường xuyên một lượng hoóc-môn cần thiết, chất beta-endorphine (một loại chất kích tích phát triển sự hài hước, cho phép bạn giữ được sự bình tĩnh và cân bằng). Và bạn sẽ giữ cho mình sự minh mẫn nếu đi bộ một cách thường xuyên.

                                                   
    Theo Netmode

    Nhắn tin cho tác giả
    Lữ Hồng Ân @ 22:47 09/07/2010
    Số lượt xem: 1019
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    GHÉP ẢNH ONLINE


    1)Carregar (upload ảnh của mình lên)
    2) Chọn khung bên tay phải và thêm khung mới
    3)Chọn icon ở dưới và thêm icon
    4) Thêm chữ và màu chữ (phía trên)
    5) Salvar foto (Lưu lại )