T V trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Tham khảo

Tài nguyên dạy học

THÀNH VIÊN VIOLET

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TIN TỨC

    MÃ MÀU

    HONGAN KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ VA CÁC BẠN MỘT NĂM MỚI TRÀN NGẬP NIỀM VUI, MAY MẮN VÀ HẠNH PHÚC!
    Gốc > Thủ thuật với Word >

    Một số thủ thuật giúp GV soạn GA nhanh hơn

    Một số thủ thuật giúp GV soạn GA word nhanh hơn

     

    Một số thủ thuật giúp giáo viên soạn giáo án word nhanh hơn - Thưa thầy cô. Chắc đây sẽ là một số thủ thuật mới và hay giúp thầy cô soạn giáo án nhanh hơn. Tiết kiệm thời gian và trong bài soạn của mình chuyên nghiệp hơn. Chắc chắn rằng cầm bộ giáo án với những thủ thuật này các sếp không thể không xếp lọai tốt cho hồ sơ cá nhân của thầy cô. Hãy đọc các thủ thuật hay này nhé.

    1. CÁCH CHÈN HÌNH ẢNH VÀ CHỮ CHÌM XUỐNG DƯỚI VĂN BẢN

    Để bảo vệ bản quyền người ta thường chèn chữ hoặc ảnh chìm xuống dưới văn bản, để làm được việc này bạn làm như sau:

    Bước 1 : + Nháy vào Format \ Background \ Printed Watermark, hộp thoại xuất hiện.
    Bước 2 :+ Để chèn ảnh chìm dưới văn bản chọn mục Picture watermark sau đó nháy vào Select Picture (Chọn ảnh) chỉ ra đường dẫn tới tập tin ảnh định chèn, nháy vào Insert để chèn ảnh.
    Bước 3 : +Tại mục Scale bạn chọn tỉ lệ co dãn ảnh. Đặt chế độ Auto để phóng lớn ảnh toàn màn hình, để làm ảnh mờ đi bạn đánh dấu vào mục Washout.

    + Để chèn chữ chìm dưới văn bản bạn chọn mục Text Watermark, tại mục Text bạn nhập dòng chữ muốn chèn vào, bạn có thể chọn các mẫu có sẵn bằng cách nháy vào nút tam giác tuy nhiên là chữ tiếng Anh. Để thay đổi phông chữ bạn nháy vào mục Font, tại mục Size (Cỡ chữ) bạn thay đổi kích thước chữ, tại mục Auto có thể chọn để phóng chữ ra toàn màn hình, chọn màu cho chữ trong mục Color, để tạo hiệu ứng bán trong suốt cho chữ bạn chọn Semitransparent, tại mục Layout bạn chọn một trong 2 kiểu hiển thị của dòng chữ đó là hiển thị theo đường chéo (Diagonal) và hiển thị theo đường nằm ngang (Horizontal) bấm OK.

    2. TẠO HEADER HOẶC FOOTER CỦA TRANG CHẲN, LẺ KHÁC NHAU

    Để tạo Header và Footer của trang chẵn lẻ khác nhau thì bạn làm như sau : 

    Bước 1 : Mở Word 
    Bước 2 : Mở file cần tạo như mong muốn
    Bước 3 : Bấm menu File --> chọn Page Setup 
    Bước 4 : Chọn tab Layout --> đánh dấu tích để chọn Different odd and even --> bấm OK 
    Bước 5 : Đặt chuột vào trang lẻ và tạo Header hoặc Footer. 
    Bước 6 : Đặt chuột vào trang chẵn và tạo Header hoặc Footer. 

    3. CÁCH TẠO MỖI TRANG MỘT TIÊU ĐỀ KHÁC NHAU

    Để tạo mỗi trang một tiêu đề ta phải ngắt trang sau mỗi lần tạo tiêu đề, cụ thểcách làm như sau:
    Tạo tiêu đề trang 1 Cách tạo tiêu đề trên:
    Bước 1 : Nháy vào thực đơn
    View  chọn Header and Footer 
    Bước 2 : Gõ nội dung của tiêu đề trên dưới chữ Header , ấn Enter 
    Bước 3 : + Gõ 3 dấu gạch nối - - - và ấn Enter để tạo đường kẻ dưới tiêu đề trên.(Nếu không xuất hiện đường kẻ bạn nháy vào Tools, chọn AutoCorrect, nháy vào nhãn 2 Auto Format As you type, đánh dấu vào ô Borders, bấm OK.
    Cách tạo tiêu đề dưới:
    + Nháy vào nút Switch Between Header and Footer để chuyển con trỏ xuống dưới văn bản, con trỏ lúc này nằm dưới chữ Footer 
    .+ Ấn 3 dấu gạch nối và ấn Enter để tạo đường kẻ. 
    + Gõ tiêu đề chân trang.
    + Nháy Close để trở về soạn thảo.
    + Đặt con trỏ vào chữ cuối cùng, dòng cuối cùng của trang 1 và nháy vào thực đơn Insert\Break, nháy vào Next Page (Trang kế tiếp).
    4. Tạo tiêu đề trang 2
    + Nháy vào thực đơn View chọn Header and Footer 
    + Nháy vào nút Same as Previous để tắt nút này đi không cho sáng.
    + Gõ tiêu đề mới vào.
    + Nháy vào nút Switch Between Header and Footer để chuyển con trỏ xuống
    + Nháy vào nút Same as Previous để tắt nút này đi không cho sáng.
    + Gõ tiêu đề mới ở chân trang cho trang 2.
    + Nháy Close để trở về soạn thảo.
    +Đặt con trỏ vào chữ cuối cùng, dòng cuối cùng của trang 2 và nháy vào thực đơn Insert\Break, nháy vào Next Page (Trang kế tiếp).
    5. Tạo tiêu đề trang 3
    + Nháy vào thực đơn View chọn Header and Footer 
    + Nháy vào nút Same as Previous để tắt nút này đi không cho sáng.
    + Gõ tiêu đề mới của trang 3 vào.
    + Nháy vào nút Switch Between Header and Footer để chuyển con trỏ xuống
    + Nháy vào nút Same as Previous để tắt nút này đi không cho sáng.
    + Gõ tiêu đề mới chân trang cho trang 3
    + Nháy Close để trở về soạn thảo.
    5. Cách không cho tiêu đề ở trang đầu tiên xuất hiện
    Để không cho tiêu đề ở trang đầu tiên xuất hiện bạn làm như sau:
    + Đặt con trỏ vào trang đầu tiên.+
    Nháy vào File\Page Setup
    + Nháy vào nhãn 3 Layout
    + Đánh dầu vào mục Different firs page
    + Bấm OK
    6. Tạo tiêu đề trong bảng cho tất cả các trang
    +Tiêu đề trong bảng là dòng chữ trong một cột như :

    Số TT-Họ và tên-Ngày sinh.

    Nếu một bảng biểu được tạo ra ở nhiều trang thì một vấn đề đặt ra là các mục ở các cột của trang 1 sẽ không hiện ra ở trang 2 và các trang sau. Vậy muốn cácdòng tiêu đề trang 1 này xuất hiện ở các trang sau bạn làm như sau:
    +Tạo một bảng danh sách ở 3 trang chẳng hạn.
    +Gõ tiêu đề vào dòng trên cùng của bảng.+Bôi đen hàng tiêu đề và nháy vào Table, chọn Heading Rows Rebeat.


    7. Thiết lập một trang đứng và trang nằm ngang trong văn bản


    Giả sử trang 1 là trang đứng, trang thứ 2 là trang nằm ngang bạn làm như sau:
    +Đặt con trỏ vào chữ cuối cùng, dòng cuối cùng.
    +Nháy vào thực đơn Insert, chọnBreak, chọnNext Page (Trang kế tiếp).
    +Nháy vàoFile\Page Setup
    +Nháy vào nhãn Pape size, nháy vào Landscape
    +Bấm OK
    Mẹo: Có thể bôi đen trang định quay ngang.
    +Nháy đúp vào thước dọc để mở hộp thoại PageSetup 

    +Nháy vào nhãn Pape size

     

    Nhắn tin cho tác giả
    Lữ Hồng Ân @ 21:45 10/07/2013
    Số lượt xem: 821
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Hi, em mới được chị cho trọn bộ rồi huynh.

     
    Gửi ý kiến

    GHÉP ẢNH ONLINE


    1)Carregar (upload ảnh của mình lên)
    2) Chọn khung bên tay phải và thêm khung mới
    3)Chọn icon ở dưới và thêm icon
    4) Thêm chữ và màu chữ (phía trên)
    5) Salvar foto (Lưu lại )