T V trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Tham khảo

Tài nguyên dạy học

THÀNH VIÊN VIOLET

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TIN TỨC

    MÃ MÀU

    HONGAN KÍNH CHÚC QUÝ THẦY CÔ VA CÁC BẠN MỘT NĂM MỚI TRÀN NGẬP NIỀM VUI, MAY MẮN VÀ HẠNH PHÚC!
    Gốc > ◄◄ Các bài tập luyện thể thao >

    Thẳng lưng – khỏe hơn

    Đứng thẳng làm giảm khả năng viêm khớp, ngăn chặn đau cơ, và giữ cho các khớp xương thẳng hàng, tránh đau lưng kinh niên và cải thiện được các chức năng hô hấp, đau đầu, chưa kể đến việc nó làm cho bạn trông tự tin hơn.

    Thực hiện những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có một tư thế lý tưởng:

    Khi đứng:

    Đứng thẳng lưng sẽ giúp các khớp xương lưng thẳng hàng, tránh đau lưng

    Khi đứng, hãy hình dung một đường thẳng vô hình nối từ tai xuống vai rồi chạy thẳng xuống mắt cá chân và luyện tập tư thế này trước gương hàng ngày. Để sửa chữa một tư thế xấu, hãy bắt đầu bằng việc nâng cằm lên, đưa vai về phía sau sao cho thẳng hàng với vành tai, thót bụng và đứng thẳng gối để dàn đều trọng lực khắp xương sống.

     

    Bạn cũng cần chú ý, tránh dồn trọng lực lên gót chân mà nên dồn lên cả bàn chân, nếu phải đứng liên tục trong thời gian dài, hãy thường xuyên thay đổi chân trụ. Ngoài ra, tránh với một vật ở quá xa và khi nâng một vật nặng thay vì dùng lực ở lưng, hãy sử dụng đầu gối và cơ hông.

     

    Khi ngồi: 

     

     

    Ngồi đúng khi làm việc rất quan trọng

    Công việc văn phòng chính là kẻ giết người thầm lặng, nếu không biết cách ngồi, bạn sẽ phá hủy tư thế của mình. Chú ý là cột sống phải được tạo thành hình chữ S khi ngồi và để làm được điều này, cần đệm một chiếc gối nhỏ ở phần giữa lưng dưới của bạn và tựa ghế. Thay vì chồm người về phía bàn làm việc, hãy ngả lưng và dựa vào ghế. Nếu cần ngồi gần bàn hơn, hãy kéo ghế lại gần.

     

     

    Bàn chân phải được đặt hoàn toàn trên sàn nhà phẳng sao cho cẳng chân và đùi tạo thành một góc vuông ở đầu gối, cánh tay cũng phải đặt thoải mái trên bàn tạo thành một góc gần vuông ở khủy tay và nách. Để làm được điều này, bạn nên sử dụng loại ghế tựa có thể điều chỉnh được độ cao của ghế so với mặt bàn.

     

     

    Khi nằm ngủ:

     

     

    Một tư thế ngủ sai(Ảnh của Thế giới đàn ông)

    Bạn có hay đau lưng khi thức dậy vào mỗi sáng? Nếu gặp phải hiện tượng như thế, đệm ngủ của bạn quá mềm. Một quy tắc rất cơ bản, bề mặt cứng bao giờ cũng nâng đỡ lưng tốt hơn, vì thế nên cố gắng sắm một chiếc đệm có độ mềm vừa phải, được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên là lý tưởng nhất. Tuyệt đối tránh nằm sấp khi ngủ vì ngoài các vấn đề về tư thế, bạn sẽ gặp vấn đề về tim. Nên nằm nghiêng và xoay mình sang hai bên sao cho thoải mái nhất.

     

     

    Tiếp theo, hãy kiểm tra chiếc gối ngủ của bạn. Nó có đảm bảo một đường thẳng từ tai nối qua vai và xuống đến mắt cá chân như bạn đã biết về tư thế đứng không? Nếu gối quá cao hoặc quá thấp cho yêu cầu này, hãy thay thế ngay lập tức. Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc khăn tắm nhỏ, cuộn lại và kê dưới gáy, nó sẽ làm cho bạn dễ chịu hơn. Một chiếc gối kê ở mắt cá chân khi bạn nằm ngửa và kê giữa hai chân khi bạn nằm nghiêng cũng là một ý kiến hay.

     

     

    Những kỹ thuật này có vẻ như rất đơn giản nhưng chúng thực sự có ích trong việc giảm bớt sức ép lên hệ thống cơ và xương của bạn. Tuy nhiên, bạn nên biết cách nghỉ ngơi đúng lúc, tập thể dục thường xuyên để cơ thể được nghỉ ngơi. Thực hiện được tất cả những yêu cầu này, bạn sẽ có một cơ thể với một tư thế khỏe và đẹp.


                                            
    Theo Danong

    Nhắn tin cho tác giả
    Lữ Hồng Ân @ 22:47 09/07/2010
    Số lượt xem: 1122
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    GHÉP ẢNH ONLINE


    1)Carregar (upload ảnh của mình lên)
    2) Chọn khung bên tay phải và thêm khung mới
    3)Chọn icon ở dưới và thêm icon
    4) Thêm chữ và màu chữ (phía trên)
    5) Salvar foto (Lưu lại )